Nhờ M&A, Công ty Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Biên Hòa) tăng mạnh thị phần

(Đầu tư) Sau M&A, tính đến tháng 3/2018, giá trị vốn hóa thị trường của TTC Sugar đạt 480 triệu USD, với quy mô và thị phần tăng mạnh.

Ngày đăng: 25-03-2018

580 lượt xem

Cty CP Thành Thành Công – Biên Hòa (TTC Sugar), (mã chứng khoán: SBT) đơn vị trực thuộc của Tập đoàn TTC vừa tổ chức Hội nghị các Nhà phân tích đến từ các Công ty Chứng khoán và các Quỹ Đầu tư trên thị trường để chia sẻ về kế hoạch kinh doanh, chiến lược trong giai đoạn tiếp theo.

Kể từ tháng 5/2017, sau thương vụ M&A giữa Cty CP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh và Cty CP Đường Biên Hòa, TTC Sugar đã đạt kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh với nhiều điểm đáng nể về khả năng sinh lợi, độ an toàn tài chính. Tính đến 31/12/2017, giá trị tổng tài sản là 17.853 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 327 tỷ đồng.

TTC Bien Hoa

Sản xuất đường túi Pure Biên Hòa tại TTC Biên Hòa - Đồng Nai

Trong giai đoạn tiếp theo, Công ty dự báo thị trường có nhiều dư địa để phát triển, mở rộng theo chiến lược tập trung, chuyên sâu: định vị hướng đi hợp thức hóa, hiện đại hóa trong khâu sản xuất và tạo chuỗi giá trị khép kín; Đa dạng hóa các kênh phân phối (nhóm khách hàng cũng như địa lý); Mở rộng quy mô thông qua các hoạt động M&A.

Sau M&A quy mô và thị phần của TTC Biên Hòa tăng mạnh. Tổng diện tích đường đạt 60.534 ha, chiếm 22% diện tích đường cả nước. Tổng công suất đạt 48.600 tấn mía/ngày, chiếm 28%; Tổng sản lượng đường sản xuất 614.450 tấn, chiếm 40% thị phần cả nước.

Mục tiêu đến năm 2020, TTC Sugar kỳ vọng đạt 1.118 triệu tấn đường, chiếm hơn 50% thị phần đường Việt Nam, tăng trưởng 100% so với năm 2017 - 2018; Sản lượng tiêu thụ bình quân tăng 37%/năm; Doanh thu 15.193 tỷ đồng; Riêng trong năm 2018 -2019, doanh thu đạt 10.891 tỷ đồng.Tính đến tháng 3/2018, giá trị vốn hóa thị trường của TTC Sugar đạt 480 triệu USD.

TTC Sugar đang từng bước phủ rộng thị trường trong nước và quốc tế. Công ty cũng đặt các tiêu chí cụ thể trong quản lý rủi ro, giám sát những biến động của ngành để tự tin cạnh tranh trước các đối thủ quốc tế trong giai đoạn hội nhập, phản ứng phù hợp trước những vấn đề tạo sự cạnh tranh không lành mạnh như - sự xuất hiện của đường lỏng và các sản phẩm tạo ngọt khác…

Anh Hoa

------------------------------------------------------------

Sugar | NCC Đường Cát Trắng

0938.033.396 (Mr. Tín)

www.Sugar.com.vn

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha